Chủ đề: "Kết nối con người" - Lập trình ứng dụng VR trên nền tảng đám mây (cloud) và lập trình game
Cuộc thi thử thách các bạn phát triển một chương trình ứng dụng (application program) từ phần mềm mô phỏng thực tế ảo (VR) 3D tương tác thời gian thực UC-win/Road, VR-Cloud®, game engine Suite Chidori Engine® và bộ công cụ SDK (Software Development Kit) của các phần mềm/ chương trình đó, hoặc phát triển chương trình/ phần mềm liên kết với các chương trình/ phần mềm trên. Cùng vận dụng kỹ năng lập trình và tư duy để phát triển ứng dụng VR trên nền tảng đám mây (cloud app) và game!
[Các phần mềm khả dụng]
■UC-win/Road, UC-win/Road SDK (Software Development Kit)
Phần mềm mô phỏng thực tế ảo (VR) 3D tương tác thời gian thực và bộ SDK cho phép phát triển các ứng dụng và tùy chọn bổ trợ. Phiên bản mới nhất, Ver. 15 hỗ trợ API C++, cho phép viết plugin bằng ngôn ngữ C++.
Suite Chidori Engine
Game engine 3D đa nền tảng đến từ Nhật Bản, hỗ trợ Windows và iOS library.
[Môi trường phát triển / Development Environment]
■UC-win/Road SDK: Delphi, C++
■VR-Cloud® SDK: Delphi, Angel Script
■a3s SDK: Delphi, C/C++
■Suite Chidori Engine: Visual Studio 2019
* Hệ thống nhúng, liên kết dữ liệu được lập trình bằng ngôn ngữ C#, C++, JavaScript, java, Pascal, Python, Fortran, Ruby, R cũng thuộc phạm vi của cuộc thi này.
Viện Công nghệ, Trường Đại học Osaka
Giáo sư danh dự, Viện Công nghệ Tokyo
Trường Thiết kế Kiến trúc
Viện Công nghệ New Jersey
Quản lý cấp cao
Nhóm Phát triển phần mềm, FORUM8
Ngày 01/04 (thứ 6) - ngày 30/06/2022 (thứ 5)
Ngày 01/04 (thứ 6) - ngày 25/11/2022 (thứ 6)
Buổi chấm đơn và tuyển chọn: Ngày 12/07/2022 (thứ 3)
Công bố kết quả: Ngày 20/07/2022 (thứ 4)
Ngày 20/9 (thứ 3) - ngày 02/10/2022 (chủ nhật)
Ngày 07/10 (thứ 6) - ngày 13/10/2022 (thứ 5)
Ngày 14/10/2022 (thứ 6)
Ngày 17/11/2022 (thứ 5)
Địa điểm: Shinagawa Intercity Hall (MAP)
Giải nhất (World Cup Award): 1 giải
Giải thưởng 300.000 JPY
Giải nhì (Honorable Judge Award): 4 giải
Mỗi giải 50.000 JPY
Giải đề cử (Nomination Award)
Chứng nhận, kỷ niệm chương
Các đội có dự án lọt vào chung kết sẽ được đài thọ sang Tokyo, Nhật Bản để phục vụ cho việc tham gia vòng chung kết. Tối đa 3 thành viên (đối với các đội Nhật Bản đến từ khu vực khác ngoài Kanto), hoặc tối đa 2 thành viên (đối với các đội quốc tế) trong mỗi đội dự kiến sẽ được mời tham gia.
Chủ đề: "Kết nối con người" - Lập trình ứng dụng VR trên nền tảng đám mây (cloud) và lập trình game
Cuộc thi thử thách các bạn phát triển một chương trình ứng dụng (application program) từ phần mềm mô phỏng thực tế ảo (VR) 3D tương tác thời gian thực UC-win/Road, VR-Cloud®, game engine Suite Chidori Engine® và bộ công cụ SDK (Software Development Kit) của các phần mềm/ chương trình đó, hoặc phát triển chương trình/ phần mềm liên kết với các chương trình/ phần mềm trên. Cùng vận dụng kỹ năng lập trình và tư duy để phát triển ứng dụng VR trên nền tảng đám mây (cloud app) và game!
[Môi trường phát triển / Development Environment]
■UC-win/Road SDK: Delphi, C++ ■VR-Cloud® SDK: Delphi, Angel Script ■a3s SDK: Delphi, C/C++
■Suite Chidori Engine®: Visual Studio 2019 ■Phần mềm dựng đồ họa 3D-CG tổng hợp Shade3D, Shade3D SDK
>>Ví dụ Ví dụ các ứng dụng được phát triển bằng VR-Cloud® SDK
* Hệ thống nhúng và liên kết dữ liệu được phát triển bằng ngôn ngữ C#, C++, JavaScript, java, Pascal, Python, Fortran, Ruby, và R cũng thuộc phạm vi của cuộc thi này.
Bản quyền tác giả của tất cả nội dung dự án bài thi, bao gồm dữ liệu, sản phẩm được tạo trong cuộc thi này thuộc về tập thể/ cá nhân tạo ra nội dung đó.
Tuy nhiên, FORUM8 có quyền chỉnh sửa, thay đổi dữ liệu, dự án bài thi, sản phẩm của các đội thi, và sử dụng chúng cho mục đích thứ cấp gồm xuất bản, công bố trên website, email, các ấn phẩm quảng bá, sách và tạp chí, v.v. phục vụ việc trình bày báo cáo, quảng cáo, xúc tiến hoạt động bán hàng.
Mục tiêu của thí sinh tham dự CPWC là phát triển chương trình ứng dụng, phần mềm, phần mềm kỹ thuật/ nghiệp vụ (engineering/ business software), chương trình game từ UC-win/Road SDK, VR-Cloud® SDK, Shade3D, Suite Chidori Engine®, hoặc phát triển hệ thống nhúng, liên kết dữ liệu với các phần mềm trên sử dụng C#, C++, JavaScript, java, Pascal, Python, Fortran, Ruby, và R.
Các đội tham gia phải nộp sản phẩm phần mềm dạng source code , và một đoạn clip & file PowerPoint để giải thích về sản phẩm đến ban giám khảo.
Bài thi được đánh giá qua khả năng sử dụng SDK để tạo ra sản phẩm, xét về chất lượng, tính logic, kỹ thuật, thẩm mỹ, tính độc đáo của sản phẩm và kỹ năng thuyết trình của các đội.
Diễn ra vào ngày 17/11/2022 (thứ 5)
Địa điểm: Shinagawa Intercity Hall (MAP)
Các đội có dự án được đề cử sẽ tham dự vòng chung kết và thuyết trình trước ban giám khảo trong vòng một phút. Các đội không tham dự chung kết sẽ không nhận được giải thưởng.
Các đội thi sẽ có 1 phút để thuyết trình về dự án bài thi với ban giám khảo.
Thời hạn đăng ký: ngày 01/04 (thứ 6) – 30/06/2022 (thứ 5). Các đội thi đăng ký và nộp kế hoạch sơ bộ thực hiện dự án bằng tiếng Anh trong thời hạn đăng ký.
Bài thi sẽ được chấm ẩn danh. Hãy chọn tên đội và tên dự án mà không bao gồm, không liên quan đến tên cá nhân hay tập thể, tổ chức (ví dụ trường đại học, đất nước) nào.
Đăng ký
* Trang đăng ký mở từ ngày 01/4/2022 (thứ 6).
Hãy tải "Fill-out form" (form để điền kế hoạch triển khai dự án) xuống từ link download sau và trình bày trong form tổng quan về dự án của đội (trong 100 từ bằng tiếng Anh) cùng hình ảnh minh họa (nếu có). Sau đó, tải lên tại mục Entry file của trang đăng ký trên.
Sau khi nhận được đơn đăng ký, chúng tôi sẽ gửi cho các đội qua email:
- Entry ID (số thứ tự của đội thi)
- Link tải về các dữ liệu, tài liệu cần thiết cho việc hoàn thành bài thi
- Hướng dẫn đăng ký các hội thảo kỹ thuật
Buổi đánh giá sẽ diễn ra vào ngày 12/07/2022 (thứ 3) và kết quả sẽ được thông báo đến các đội dự thi vào ngày 20/07/2022 (thứ 4).
Các đội đã vượt qua vòng 1 sẽ được quyền nộp dự án dự thi. Bài dự thi cuối cùng phải được nộp trong thời hạn quy định (thứ 3 ngày 20/9 - Chủ nhật ngày 02/10/2022) qua link nộp bài được gửi cho các đội.
[Các hạng mục phải nộp trong bài dự thi]
・Chương trình, ứng dụng chạy được
・Source code hoặc script (định dạng text)
・Hướng dẫn chạy chương trình (user manual) (định dạng Word, v.v.)
・Concept (khái niệm chung) về chương trình: ý tưởng phát triển, vấn đề giải quyết trong tương lai (định dạng PowerPoint, v.v.)
*Có thể bao gồm nội dung liên quan khác, không nhất thiết chỉ nói về chương trình/ ứng dụng
・Video dài từ 5 phút trở xuống (định dạng mp4)
Văn phòng trụ sở chính FORUM8 Co., Ltd tại Tokyo phụ trách cuộc thi Cloud Programing World Cup
Shinagawa Intercity A-21F, 2-15-1 Konan, Minato-ku, Tokyo, Nhật Bản 108-6021
TEL: (+81) 03-6894-1888 FAX: (+81) 03-6894-3888
E-mail: cpwc@forum8.co.jp
Trang chủ: http://www.forum8.co.jp/vietnam/
Ngày 01/4 (thứ 6) - 25/11/2022 (thứ 6)
* Thời hạn cho thuê, hạn chế trong tính năng và cách thức cung cấp license sẽ phụ thuộc vào từng sản phẩm/ phần mềm.
* License cho phép các đội sử dụng tất cả các tính năng của mỗi phần mềm, tuy nhiên các đội không thể sử dụng cho mục đích khác ngoài cuộc thi.
■Công nghệ truyền tải dữ liệu a3s (Anything as a Service) SDK
■Shade3D SDK
[Môi trường phát triển / Development Environment]
■UC-win/Road SDK: Delphi, C++
■VR-Cloud® SDK: Delphi, Angel Script
■a3s SDK: Delphi, C/C++
■Suite Chidori Engine®: Visual Studio 2019
* Hệ thống nhúng, liên kết dữ liệu được lập trình bằng ngôn ngữ C#, C++, JavaScript, java, Pascal, Python, Fortran, Ruby, R cũng thuộc phạm vi của cuộc thi này.
Các đội thi có thể tham dự các hội thảo (miễn phí/trả phí) về phần mềm được FORUM8 tổ chức.
※Các hội thảo từ tháng 7 trở đi sẽ tiếp tục được cập nhật
Nhóm SC-Team, Đại học Thượng Hải (Trung Quốc)
Nhóm TRANSer, Đại học Hàng không vũ trụ Bắc Kinh (Trung Quốc)
Nhóm SMTH_2021, Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc)
Nhóm HAVI, Đại học Kookmin (Hàn Quốc)
Nhóm Highways, Đại học Thượng Hải (Trung Quốc)
Nhóm Let's go go DS!!!, Đại học Khoa học Suwa (Nhật Bản)
Nhóm TJTX, Đại học Đồng Tế (Trung Quốc)
Nhóm TeleTrip, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (Việt Nam)
Cloud Programming World Cup lần thứ 9
Cloud Programming World Cup lần thứ 8
Cloud Programming World Cup lần thứ 7
Cloud Programming World Cup lần thứ 6
Cloud Programming World Cup lần thứ 5
Cloud Programming World Cup lần thứ 4
Cloud Programming World Cup lần thứ 3
Cloud Programming World Cup lần thứ 2
Cloud Programming World Cup lần thứ 1